Saturday, October 13, 2018

MIND: อย่าปล่อยให้เรื่องแย่ๆเรื่องเดียว ทำทั้งชีวิตหมดความสุข / You can’t let one bad moment spoil a bunch of good ones ...


อย่าปล่อยให้เรื่องแย่ๆเรื่องเดียว ทำทั้งชีวิตหมดความสุข

.
ธรรมชาติของมนุษย์ จะเพ่งเล็งเรื่องแย่ๆก่อนเสมอ
เหมือนการติรอยเปื้อนหมึกดำหยดเดียวบนกระดาษ
เมื่อเราให้ความสำคัญกับจุดด่างพร้อย
แม้จะเป็นจุดเล็กๆ ก็ทำให้เราลืมภาพใหญ่ไป
เราอาจลบรอยเปื้อนหมึกไม่ได้
แต่เราแต่งแต้มรอยเปื้อนให้เป็นภาพใหม่ได้
แทนที่จะต้องทิ้งกระดาษเพราะรอยเปื้อน
กลับได้งานศิลปะชิ้นใหม่ เพียงแค่เราเปลี่ยนมุมมอง
ปัญหา ไม่ได้อยู่ที่เรื่องแย่ๆที่พบเจอ
ถ้าเรารู้จักเปลี่ยนทัศนคติที่จะจัดการกับปัญหานั้น
.
You can’t let one bad moment 
spoil a bunch of good ones. 
- - Dale Earnhardt - -
.

https://www.facebook.com/Kangenfithealthywater/

No comments:

Post a Comment